Tiếp theo bài viết về Một số mẫu Hợp đồng thường dùng cho các Doanh nghiệp thương mại, sản xuất; chúng tôi chia sẻ Mẫu hợp đồng Đại lý để Bạn đọc tham khảo.
Hợp đồng Đại lý có thể được hiểu là Hợp đồng mà một Bên có Hàng hóa, sản phẩm nào đó ký kết với một Bên có mạng lưới kinh doanh, đội ngũ nhân sự; có kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường và loại sản phẩm/ lĩnh vực kinh doanh đó nhằm phân phối các sản phẩm, hàng hóa của mình. Hợp đồng Đại lý thường quy định các nội dung chủ chốt sau:
– Loại Hàng hóa, sản phẩm;
– Phạm vi hợp tác;
– Phạm vi địa lý phân phối;
– Phương thức giao, nhận hàng hóa;
– Quảng cáo, hậu mãi;
– Thương hiệu, bảo mật, cạnh tranh;
– Phương thức thanh toán tiền hàng và hoa hồng Đại lý;
– Chỉ tiêu kinh doanh theo kỳ hạn nhất định;
– Các nội dung khác (xem chi tiết trong Hợp đồng mẫu).
Dưới đây là một phần Hợp đồng, bản đầy đủ của Hợp đồng được chia sẻ ở đường link cuối bài viết:
Ngày [___], tại [___], Hợp đồng này được lập bởi và giữa,
CÔNG TY XXX (sau đây gọi là “XXX”), một công ty được thành lập theo pháp luật Việt Nam, có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: [___], địa chỉ hợp pháp tại [___]
Đại diện bởi: Ông/Bà [___], chức vụ: Tổng Giám Đốc, đại diện hợp pháp của công ty.
và
DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN YYY (Sau đây gọi là “Đại lý”), một doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam, có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: [___], địa chỉ văn phòng đăng ký tại [___].
Đại diện bởi: Ông [___], chức vụ: Chủ Doanh nghiệp, là đại diện hợp pháp của doanh nghiệp.
( XXX và Đại lý sau đây gọi chung là “Các bên” và gọi riêng là “Bên”).
XÉT RẰNG
XXX là một công ty thuộc Tập Đoàn XX (XXX). XXX chịu trách nhiệm nhập khẩu, bán và phân phối các Sản phẩm và Dịch vụ các xe, máy công trình ZZZ và KKK trên toàn quốc.
XXX cũng chịu trách nhiệm xây dựng, duy trì, phát triển và hỗ trợ một mạng lưới phân phối hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Tập đoàn XX (XXX) và đạt được sự hài lòng của khách hàng.
Đại lý là một doanh nghiệp có khả năng tiếp thị, bán và phân phối xe tải và các dịch vụ ở cấp độ khu vực. Đại lý thể hiện mong muốn nỗ lực tối đa để phân phối các Sản phẩm và Dịch vụ theo sự ủy quyền của XXX.
BỞI VẬY
Đại lý và XXX đều cho rằng việc thiết lập quan hệ kinh doanh giữa hai bên là vì lợi ích chung và tận dụng được thế mạnh của nhau. Sau khi bàn bạc, cân nhắc và xem xét, Các Bên đồng ý ký kết Hợp đồng này với các điều khoản và điều kiện như sau:
A/ KHUÔN KHỔ HỢP TÁC CHUNG
1. Các định nghĩa và Thứ tự ưu tiên
Trong Hợp đồng này, các từ và cụm từ in hoa có nghĩa được quy định trong Phụ lục 1 của Hợp đồng này (danh sách này không phải là danh sách hoàn chỉnh) và trong các Điều khoản của Hợp đồng này.
Trong trường hợp có sự khác biệt hay mâu thuẫn giữa các Điều khoản của Hợp đồng này và các Phụ lục của Hợp đồng, các Điều khoản của Hợp đồng này sẽ được ưu tiên áp dụng.
2. Bổ nhiệm
2.1 XXX sau đây bổ nhiệm Đại lý làm Đại lý và Trung tâm sửa chữa không độc quyền của XXX trong Khu vực phụ trách (quy định chi tiết tại Phụ lục 5 Hợp đồng này) liên quan đến việc Phân phối các sản phẩm và dịch vụ theo các điều khoản và điều kiện quy định trong Hợp đồng này. Đại lý chấp nhận quyết định bổ nhiệm này.
2.2 Đại lý sẽ mua sản phẩm từ XXX sau đó bán các Sản phẩm và cung cấp các Dịch vụ dưới danh nghĩa của Đại lý, tự chịu trách nhiệm và phải tự chịu rủi ro và phí tổn.
2.3 Đại lý không phải là hãng đại diện cũng không phải là người đại diện của XXX và do đó, không được quyền thay mặt cho/dưới danh nghĩa của XXX đưa ra cam kết hay thực hiện thỏa thuận nào.
2.4 Hợp đồng này không trao cho Đại lý quyền sản xuất, lắp ráp hay sản xuất Sản phẩm dưới bất kỳ hình thức nào khác.
2.5 Để làm rõ, bất kỳ hành động nào của Đại lý nằm ngoài phạm vi được quy định tại các Điều 2.1-2.4 trên đây nếu được Đại lý tiến hành, đều được xem là vi phạm hợp đồng này và hoàn toàn do Đại lý chịu trách nhiệm.
3. Các mục tiêu chung
Đại lý và XXX đồng ý rằng mối quan hệ kinh doanh giữa hai bên sẽ căn cứ trên những mục tiêu chung như sau:
– Không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, hỗ trợ khách hàng phát triển việc kinh doanh của họ;
– Không ngừng phát triển kinh doanh, đặc biệt là nỗ lực phát huy sức mạnh tài chính dài hạn;
– Tuân theo các giá trị cốt lõi của Tập đoàn XXX: chất lượng, an toàn và quan tâm đến môi trường cũng như các giá trị riêng của XXX nêu trong phần Hướng dẫn để không ngừng đẩy mạnh thương hiệu ZZZ và Luton;
– Trở thành đối tác kinh doanh hàng đầu của khách hàng;
– Phát triển và cải thiện các dịch vụ được yêu cầu liên quan đến tất cả các giai đoạn từ mua, sử dụng, cho đến bảo hành và sửa chữa các Sản phẩm;
– Mang lại ngày càng nhiều giá trị cho các khách hàng hiện có và tương lai khi họ mua các Sản phẩm và Dịch vụ;
– Luôn luôn cố gắng để đáp ứng hoặc vượt qua sự mong đợi của khách hàng.
4. Các kế hoạch kinh doanh
Để duy trì và phát triển một mối quan hệ kinh doanh chuyên nghiệp, các Bên sẽ hợp tác với nhau để bàn bạc về việc phát triển các kế hoạch kinh doanh (“Kế hoạch kinh doanh”) trong suốt thời gian các Bên duy trì mối quan hệ kinh doanh theo hợp đồng này. Hằng năm các Bên sẽ thỏa thuận một Kế hoạch kinh doanh cho năm sau hoặc một thời kỳ khác do hai Bên thỏa thuận theo mẫu Kế hoạch kinh doanh được ban hành bởi XXX. Các Kế hoạch kinh doanh sẽ liên tục được phát triển theo các mục tiêu chung liệt kê trong Điều 3 trên. Đại lý và XXX công nhận tầm quan trọng của các Kế hoạch kinh doanh và cam kết thực hiện các chiến lược và hành động quy định trong các Kế hoạch này.
—————————
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!